Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020 và Chương trình hợp tác giữa Trường ĐH Vinh và Toyota Vinh, sáng ngày 20 tháng 12 năm 2019, gần 100 sinh viên của hai lớp 60K1 và 60K2 CNKT Ô tô đã đến tham quan và gặp gỡ nhà tuyển dụng tại Showroom TOYOTA Vinh.

Đến dự với buổi gặp gỡ và tham quan, về phía Trường ĐH Vinh có TS. Hoàng Vĩnh Phú – Trưởng Phòng đào tạo, TS. Lê Văn Minh – Phó Viện trưởng Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ, các cán bộ giảng viên Bộ môn CNKT Ô tô; Phía TOYOTA Vinh, có ông Trần Thanh Danh – Giám đốc dịch vụ, ông Hồ Hữu Dân – Trưởng phòng dịch vụ.

 

TS. Hoàng Vĩnh Phú và TS. Lê Văn Minh trao quà lưu niệm cho ông Trần Thanh Danh và ông Hồ Hữu Dân

Mở đầu buổi gặp gỡ, TS. Hoàng Vĩnh Phú cảm ơn đại diện phía TOYOTA Vinh đã tạo điều kiện cho các hoạt động tham quan, thực tập của sinh viên Trường ĐH Vinh trong thời gian qua và đề nghị sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa về vấn đề hỗ trợ đào tạo và tuyển dụng trong tương lai. Cũng trong buổi gặp gỡ này, ông Trần Thanh Danh và ông Hồ Hữu Dân đã giới thiệu những nội dung tổng quan nhất về TOYOTA Vinh, triết lý kinh doanh của TOYOTA và đặc biệt nhấn mạnh về nhu cầu nhân sự, cơ hội việc làm của các kỹ sư CNKT Ô tô trong tương lai.

Ngay sau buổi gặp gỡ, dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của ông Trần Thanh Danh và ông Hồ Hữu Dân, sinh viên ngành CNKT Ô tô được chia thành hai nhóm đi tham quan các khu vực dịch vụ của TOYOTA Vinh. Trong thời gian tham quan, sinh viên được quan sát nhiều khu vực: Khu vực đón tiếp, Khu vực bán hàng, Khu vực sửa chữa nhanh, Khu vực đồng sơn, Khu vực sửa chữa chung,…. Tại đây, đoàn sinh viên được tìm hiểu về quy trình dịch vụ, sửa chữa của TOYOTA, ngoài ra các em còn được các kỹ sư của hãng chia sẽ các kiến thức, kinh nghiệm và nhiều thông tin bổ ích về ngành nghề ô tô.

Sau thời gian tham quan, sinh viên ngành CNKT Ô tô đã có cơ hội trao đổi và đặt ra những câu hỏi trực tiếp cho phía đại diện TOYOTA Vinh về các vấn đề liên quan đến ngành nghề, cơ hội việc làm trong tương lai. Ông Trần Thanh Danh đã nhiệt tình giải đáp hết các câu hỏi từ các em sinh viên.

Buổi tham quan và gặp gỡ nhà tuyển dụng tại Toyota Vinh đã thực sự thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng giữa Nhà trường và doanh nghiệp, đồng thời hình thành tình cảm nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Kết thúc buổi tham quan, một lần nữa đại diện Trường ĐH Vinh cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của TOYOTA Vinh và đã cùng nhau chụp ảnh tập thể để làm kỷ niệm.

Sau đây là một số hình ảnh khác của buổi tham quan:

 

 

Quang cảnh buổi gặp gỡ tại hội trường TVC


Ông Hồ Hữu Dân – Trưởng phòng dịch vụ giới thiệu vắn tắt về TOYOTA Vinh

 

  

Sinh viên ngành CNKT Ô tô đi tham quan tại các khu vực của TOYOTA Vinh

 

 

Ông Trần Thanh Danh – Giám đốc dịch vụ giải đáp các câu hỏi của sinh viên

  

Tập thể sinh viên cùng đại diện Nhà trường và TOYOTA Vinh chụp ảnh lưu niệm

 

                                                            Tin và ảnh: Xuân Hoàng – Ngọc Minh – Ngọc Hoàng