Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, được sự đồng ý của Đảng ủy, ban lãnh đạo Nhà trường, Viện Kỹ thuật và Công nghệ long trọng tổ chức buổi lễ Tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và Hội thi sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cấp Viện năm học 2018 – 2019.

 Đến tham dự buổi lễ, ban tổ chức rất vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu Ông Nguyễn Viết Hùng - Phó giám đốc Sở khoa học và công nghệ tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Tài Hiệp - Giám đốc Vinaphone TP Vinh, ông Nguyễn Văn Lê - PGĐ đài truyền hình Nghi Lộc, ông Trần Lê Phương - Phó trưởng phòng kỹ thuật và đầu tư VNPT Nghệ An, ông Nguyễn Lâm Sơn - Đài truyền hình VTC14. Về phía BLĐ Viện KT&CN có TS. Đặng Thái Sơn – Viện trưởng, PGS. TS. Hoàng Hữu Việt – Phó Viện trưởng, PGS. TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa – Phó Viện trưởng, TS. Lê Văn Minh – Phó Viện trưởng, cùng tập thể quý thầy cô giáo là Trưởng các bộ môn, Trợ lí đào tạo, Cố vấn học tập, Giảng viên của Viện KT&CN, và hơn 500 sinh viên thuộc các khối ngành Viện KT&CN.

Phát biểu chào mừng buổi lễ, TS. Đặng Thái Sơn – Viện trưởng Viện KT&CN đã nêu bật vai trò và ý nghĩa của công tác NCKH và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên, đặc biệt là trong khối ngành Kỹ thuật và Công nghệ. Từ những hoạt động nghiên cứu và rèn luyện kỹ năng trong nhà trường này, sinh viên sẽ trau dồi khắc sâu kiến thức lý thuyết, vận dụng vào trải nghiệm thực tế, thiết kế, xây dựng các sản phẩm trong lĩnh vực ngành nghề đang theo học, từ đó sẽ tự tin về kỹ năng của bản thân đáp ứng tốt yêu cầu của các nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu đại diện cho cơ quan quản lý hoạt động KHCN và Doanh nghiệp tuyển dụng, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó giám đốc Sở KHCN tỉnh Nghệ An và ông Nguyễn Tài Hiệp - Giám đốc VNPT Nghệ An đã đánh giá rất cao các hoạt động rèn nghề ngay khi còn đang ghế nhà trường của Trường ĐH Vinh nói chung và Viện KT&CN nói riêng. Bên cạnh đó, đại diện bên tuyển dụng cũng chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm rất rộng mở đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp các khối ngành KT&CN.

Ngay sau đó, nội dung được chờ đợi nhất là phần thi sản phẩm sáng tạo của 4 đội thi đến từ các ngành: Công nghệ thông tin, KT Điện-Điện tử, KT Điện tử viễn thông và KT Điều khiển và Tự động hóa. Đây là 4 đội thi xuất xắc nhất đã vượt qua cuộc thi vòng sơ loại để đến với cuộc thi chung kết. Các sản phẩm dự thi chung kết đều rất sáng tạo và đạt mức hoàn thiện rất cao, có thể đáp ứng vận hành ngay để giải quyết nhu cầu thực tế. Thời gian dành cho mỗi đội tối đa 10 phút để trình bày về sản phẩm của đội mình. Sau mỗi phần trình bày, các đội sẽ trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo chuyên môn gồm: PGS. TS. Hoàng Hữu Việt – Phó Viện trưởng viện KT&CN – Trưởng BGK, ông Nguyễn Văn Lê - PGĐ Đài truyền hình Nghi Lộc, ông Trần Lê Phương - Phó trưởng phòng kỹ thuật và đầu tư VNPT Nghệ An, TS. Mai Thế Anh – Giảng viên Viện KT&CN, Ths. Phạm Hoàng Nam - Giảng viên Viện KT&CN.

Đội 1: Hệ thống lấy ý kiến các bên liên quan về các lĩnh vực hoạt động của nhà trường (Ngành CNTT)

Đội 2: Máy in 3D Delta (Ngành KT Điều khiển và TĐH)

Đội 3: Lò ấp trứng (Ngành KT Điện-Điện tử)

Đội 4: Mô hình xe rôbốt điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt thông qua giao tiếp Bluetooth (Ngành Điện tử viễn thông)

 Đội 1: Hệ thống lấy ý kiến các bên liên quan về các lĩnh vực hoạt động của nhà trường.

 Đội 2: Máy in 3D Delta

Đội 3: Lò ấp trứng


Đội 4: Mô hình xe rôbốt điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt thông qua giao tiếp bluetooth.

Với sự xuất sắc của mình, các đội thi đã khiến Ban giám khảo đã phải làm việc rất vất vả, công tâm, để đánh giá kỹ lưỡng và chọn ra các sản phẩm đạt giải.

Kết quả, Đội 2 với sản phẩm Máy in 3D Delta đã xuất sắc giành được giải nhất của cuộc thi, giải nhì được trao tặng cho 03 đội thi còn lại.

Giải nhất

Máy in 3D Delta

SV Ngành KT ĐK và TĐH

Giải nhì

Hệ thống lấy ý kiến các bên liên quan về các lĩnh vực hoạt động của nhà trường

SV Ngành CNTT

Giải nhì

Lò ấp trứng

SV Ngành KT Điện-Điện tử

Giải nhì

Mô hình xe rôbốt điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt thông qua giao tiếp Bluetooth

SV Ngành Điện tử viễn thông

 

Tổng kết hoạt động NCKH, bên cạnh hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, xây dựng sản phẩm sáng tạo, PGS.TS Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã nhấn mạnh vai trò của các hoạt động NCKH trong Viện. Năm học 2018-2019 tuy có một số yếu tố khó khăn nhất định nhưng hoạt động NCKH trong đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên của Viện đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Nhấn mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên là nhân tố quan trọng, cần được phát huy, hội đồng khoa học Viện đã lựa chọn một số nghiên cứu nổi bật để trao giải SV NCKH cấp Viện năm học 2018-2019:

Giải nhất

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo hệ thống điều khiển căn hộ nhà thông minh dựa trên công nghệ IoT

Hồ Văn Quân -55K1 KTĐ,ĐT

Trần Xuân Ngự -55K1 KTĐ,ĐT

Nguyễn Trọng Thắng -55K2 KTĐ,ĐT

Lê Đình Khánh -55K2 KTĐ,ĐT

Giải nhì

Phát triển hệ thống Cổng thông tin học tập trực tuyến VinhUni E-learning dựa trên mã nguồn mở

Phan Sỹ Tân -55K1 CNTT

Trần Thế Dân -55K3 CNTT

Giải nhì

Xây dựng hệ thống quản lý Công tác Đoàn thanh niên trường Đại học Vinh

Phan Sỹ Tân -55K1 CNTT

Trần Thế Dân -55K3 CNTT

Lương Thị Mỹ Hoa -55K1 CNTT

Đỗ Sỹ Hùng -55K1 CNTT

 

Giải nhì

Thiết kế và xây dựng ứng dụng tra cứu thông tin điều hành iOffice trên điện thoại di động

Lê Hoàng Trình -54K4 CNTT

Trần Văn Thái Sơn -56K2 CNTT

Giải ba

Xe nâng hàng thông minh

Phan Văn Phước -K57- KTĐ, ĐT

Phạm Xuân Hoàng -55K2- KTĐ, ĐT

 

Giải ba

Tính toán động học, mô phỏng và thiết kế robot DELTA

Kiều Anh Tuấn -55K1 KTĐK,TĐH

Hoàng Duy Lộc -55K2 KTĐK,TĐH

 

Kết thúc chương trình, hội thi đã chứng tỏ kỹ năng nghề nghiệp, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cũng như sự sáng tạo độc đáo của các bạn sinh viên các ngành Kỹ thuật và Công nghệ. Ban lãnh đạo Viện, các Thầy Cô mong rằng, trải qua những hoạt động rèn nghề ý nghĩa này, các bạn sinh viên sẽ có thêm kinh nghiệm, xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc hơn đáp ứng nhu cầu công việc tuyển dụng và trở thành những kỹ sư giỏi, thành công trong tương lai nghề nghiệp của mình!

Một số hình ảnh đẹp trong chương trình:

Giải nhất Sản phẩm sáng tạo

Giải nhì Sản phẩm sáng tạo

 Giải Nhất SV Nghiên cứu khoa học

Giải Nhì SV Nghiên cứu khoa học

 Giải Ba SV Nghiên cứu khoa học

 Đại diện BLĐ Viện KT&CN tặng quà cho các đại biểu

 

Ban truyền thông Viện KT&CN