Trong ngày 28, 29 tháng 7 vừa qua Bộ Văn Hóa- Thể Thao và  Du Lịch đã tổ chức Tập huấn Hướng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng của Khu vực miền Bắc tại Nghệ An. Cũng trong tại buổi lễ này các thành viên câu lạc bộ lập trình Viện Kỹ thuật và công nghệ đã hỗ trợ cùng các giảng viên trường Đại học Điện Lực Hà Nội trong hoạt động định hướng giáo dục STEM.

Giáo dục Việt Nam đang khuyến khích các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc đẩy mạnh việc đưa phòng Lab STEM (không gian sáng chế Makerspace) và trong hệ thống đào tạo. Việc thúc đẩy triển khai giáo dục STEM không chỉ dừng lại mức thí điểm ở các nhóm lớp, câu lạc bộ STEM, mà còn đang được đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM vào các trường học trên toàn quốc. Việc này được thể hiện rõ khi ngày càng có nhiều phòng Lab STEM được xây dựng trong các trường học, và ngày càng nhiều đơn vị nghiên cứu xây dựng giải pháp phòng Lab STEM  trong các phòng thí nghiệm riêng biệt và trong thư viện.

Tại buổi tập huấn đã nêu được các lý do chính nên tích hợp phòng Lab STEM vào thư viện trường học. Những lý do mà giáo dục STEM cần được đẩy mạnh hơn nữa: Phòng Lab STEM là nơi cho tất cả học sinh, sinh viên truy cập vào tài nguyên; Tăng giá trị giáo dục trong khi chơi’; Các dự án trong không gian sáng chế làm phong phú thêm chương trình giảng dạy của giáo viên; Tăng cường nội dung chương trình thư viện; Vẫn giữ được những yêu cầu cần thiết trong thư viện vốn có mà có thể phát huy được yếu tố cần trong phòng Lab STEM.

Các bạn đã hướng dẫn cho các cán bộ thư viện trường học làm quen tiếp xúc và lập trình với các robot đơn giản nhất. Các thầy cô đã rất hào hứng trong việc tham gia thực hiện các bước của các bạn hướng dẫn và có cảm giác rất hứng thú với STEM, cảm thấy nó rất thiết thực.

Tại buổi lễ các bạn sinh viên CLB lập trình Viện kỹ thuật và công nghệ đã được tặng những cuốn sách thay lời cảm ơn cho buổi tập huấn này và mong muốn sẽ nhân rộng ra trong cộng đồng.

Sau đây là một số hình ảnh:

CLB Lập trình Viện KTCN