Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ tổ chức giảng dạy Giáo dục STEM thông qua KCBOT_3T tại trường Tiểu học Nghi Đức 

Giáo dục STEM là giáo dục làm sao người học có thể hình thành từ ý tưởng, kỹ năng giải quyết vấn đề với sự kết hợp các kiến thức học được thông qua những sự việc, vấn đề cụ thể. Môn học STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học). Mục tiêu đào tạo để học sinh có đầy đủ kỹ năng và phát triển trong thế giới công nghệ và xu hướng thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay.

Dựa trên những tiêu chí đó BCH Đoàn - LCH sinh viên Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ phối hợp cùng CLB Lập Trình (IT CODING) quyết định tổ chức ngày hội Stem cho các bạn học sinh trường Tiểu học Nghi Đức vào 14h ngày 20/03/2021.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021).

 

Các thành viên tham gia với sự chỉ đạo của bí thư đoàn viện Kỹ Thuật- Công Nghệ thầy Trần Đình Dũng góp phần kịp thời giới thiệu, phát triển về việc đưa giáo dục stem vào công tác giảng dạy thông qua KCBOT_3T hiện nay. Học sinh sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng và giải quyết vấn đề, xây dựng một môi trường học tích cực, năng động, sáng tạo, có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao. Hình thành tư duy và những kỹ năng khoa học kỹ thuật như: tự đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề, tìm hiểu và phân tích số liệu, lập luận dựa trên những thông tin thu thập được,… Được xây dựng thông qua việc học sinh được thiết kế, lắp ráp, lập trình và sáng tạo. Qua đó tạo cho các em một tư duy chủ động, nắm bắt - nghiên cứu - áp dụng thậm chí phát minh ra cách mới để giải quyết vấn đề giúp các các em có thể đáp ứng với những yêu cầu công việc của thể kỷ 21.

 

 Các em học sinh thi đấu robot với nhau

Hoạt động STEM là cơ hội cho các nhà trường, giáo viên tiếp cận phương pháp dạy và học tiên tiến. Đặc biệt, đây không chỉ hoạt động bổ ích hỗ trợ cho học sinh và phụ huynh trong phương thức đào tạo, giáo dục trang bị kiến thức và kỹ năng sống để học sinh có thể phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò mà còn là một sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em có thể thỏa sức sáng tạo giao lưu học hỏi lẫn nhau và vui chơi một cách lành mạnh.