Ngày 06/05/2017, tại A4.202, Ngành Công nghệ thông tin, Viện Kỹ thuật và Công nghệ tổi chức hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin với sự tham dự của 2 doanh nghiệp lớn về CNTT là: Công ty NAL Hà Nội và Công ty REDSAND. Hội thảo đã thu hút đông đảo sinh viên và cán bộ Viện Kỹ thuật và Công nghệ đến tham dự.

Mở đầu hội thảo, Tiến sĩ Hoàng Hữu Việt, Viện phó Viện Kỹ thuật và Công nghệ đã phát biểu khai mạc và trình bày một tham luận về hướng tiếp cận chương trình đào tạo CDIO cho sinh viên khóa 58. 

Tiếp theo là các tham luận chia sẻ về công việc CNTT và cơ hội thực tập, tuyển dụng ngành CNTT đến từ 2 Công ty NAL Hà Nội và REDSAND.

Công ty NAL Hà Nội là doanh nghiệp lớn về phát triển phần mềm cho thị trường nước ngoài với gần 200 nhân viên làm việc tại các chi nhánh: Hà Nội, Tokyo-Nhật Bản, Huế-Đà Nẵng. Ngoài ra, NAL còn hướng tới những ứng dụng 'smart" trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, IOT, nhận dạng mẫu, BigData, và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.Đại diện NAL Hà Nội cho biết họ luôn có nhu cầu rất lớn trong tuyển dụng nhân lực lập trình chất lượng cao. Định hướng trong tương lai, NAL rất mong muốn mở thêm một chi nhánh tại TP Vinh, Nghệ An. Một số nhân viên NAL tốt nghiệp ngành CNTT, đại học Vinh cũng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc của mình cho các bạn sinh viên để các bạn tự tin, yên tâm trong học tập. 

Giám đốc rất trẻ của Công ty REDSAND, một doanh nghiệp uy tín về CNTT ở TP Vinh, cũng có tham luận chia sẻ về quá trình khởi nghiệp và đạt được những thành công cùng công ty, qua đó các bạn sinh viên có thêm động lực và tự tin trong nghề nghiệp. 

Hằng năm, REDSAND luôn dành cho các bạn sinh viên CNTT, ĐH Vinh nhiều cơ hội thực tập và tuyển dụng nhân sự như: thực tập cơ sở, thực tập chuyên ngành,...

Hội thảo cũng dành thời gian trao đổi, đối thoại cởi mở giữa doanh nghiệp, thầy cô và các bạn sinh viên. Nhiều bạn sinh viên đặt câu hỏi về băn khoăn trong học tập cũng như trăn trở suy nghĩ về công việc tương lai và đều nhận được những câu trả lời thỏa đáng.

Qua qus trình giao lưu, Viện và NAL đã có thảo luận cụ thể về kế hoạch tuyển dụng trong năm 2017, mong muốn tuyển dụng được khoảng 20-30 sinh viên.

Hội thảo kết thúc tỏng không khí vui tươi, phấn khởi, các bạn sinh viên thêm yên tâm về chương trình đào tạo, tin tưởng vào sự quan tâm của thầy cô và tự tin về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.