Nhằm mục đích tổ chức trang bị, rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, sáng ngày 12/4/2019 bộ môn Điều khiển tự động, viện Kỹ thuật và Công nghệ đã tổ chức Hội thi “Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” năm học 2018 - 2019 với các đội thi đến từ các khóa 55 - 59.

 

Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên đã được Nhà trường và viện Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức thường niên trong những năm vừa qua, đây là cơ hội và động lực để sinh viên rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp được học cũng như nâng cao chất lượng đào tạo các ngành kỹ sư tại viện Kỹ thuật và Công nghệ.

Đối với ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Hội thi được tổ chức gồm các nội dung thi về “Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” và “Thiết kế sản phẩm sáng tạo”.

Trong nội dung thi “Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp” các đội thi đã được rèn luyên các nội dung theo từng khối kiến thức tương ứng với các khóa sinh viên như: lắp ráp tủ điện điều khiển động cơ, thiết kế bộ điều khiển tốc độ động cơ 3 pha dùng PLC và biến tần,...

 

Nội dung rèn luyện kỹ năng lắp ra mạch điện điều khiển động cơ

 

Nội dung thi thiết kế bộ điều khiển tốc độ động cơ 3 pha dùng PLC và biến tần.

Tham dự phần thi “Thiết kế sản phẩm sáng tạo” gồm các sản phầm có nhiều ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: máy in 3D, máy CNC laser, xe tự hành, ...

 

Sản phẩm máy in 3D

 

Vận hành sản phẩm máy CNC laser

 

Sinh viên trình bày ý tưởng về xe tự hành.


Nhìn chung, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đội thi và đông đảo sinh viên ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, các sinh viên đã thể hiện tinh thần ham học hỏi và ý thức rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết trước khi bước vào thực tế công việc.

                                                                                                                                                                                                          Bộ môn KTĐK&TĐH