Thực hiện công văn số 11/KH-ĐHV ngày 07/03/2019 trường đại học Vinh và Viện Kỹ thuật và Công nghệ, triển khai tháng rèn nghề cho các ngành ngoài sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Trong hai ngày 03 và 04 tháng 04/2019, Bộ môn CNKT Điện - Điện tử đã triển khai tổ chức hội thi rèn nghề đến các lớp thuộc ngành CNKT điện, điện tử.

Tiếp nối truyền thống và hưởng ứng tháng rèn nghề của Nhà trường năm học 2017-2018, Hội thi đã phát động phong trào thi đua học tốt của sinh viên, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, lòng yêu nghề cho các kỹ sư tương lai, đồng thời đây cũng là sân chơi để sinh viên có dịp thể hiện tài năng, hiểu biết của mình và giao lưu học tập lẫn nhau.

Về phía trung tâm thực hành thí nghiệm có sự tham gia của Ths. Nguyễn Thế Tân – Phó giám đốc Trung tâm thực hành thí nghiệm, trường Đại học Vinh.

Về phía Viện Kỹ Thuật và công nghệ có sự tham dự của TS. Đặng Thái Sơn – Viện trưởng Viện KT&CN, PGS.TS Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó Viện trưởng Viện KT&CN và TS. Nguyễn Tiến Dũng tổ trưởng bộ môn Công nghệ kỹ thuật Điện-Điện tử. 

Hội thi có hơn 300 sinh viên của 4 khóa 56, 57, 58 và 59 ngành công nghệ kỹ thuật Điện-Điện tử và sinh viên các ngành khác của Viện kỹ thuật và công nghệ đến tham dự. Hôị thi được các bạn sinh viên hào hứng tham gia và các lớp đã liên quân với nhau để chọn ra 5 đội thi của các Khóa 58, 57,56. Mỗi đội thi 12 có thành viên. Các đội thi Khóa 58,57 thực hiện 2 bài thi:

-Bài 1: Lắp đặt tủ điện;

-Bài 2: Lắp đặt mạch điều khiển động cơ điện;

còn các đội thi Các đội thi Khóa 56 thực hiện 2 bài thi:

- Bài 3: Lắp đặt hệ thống cung cấp điện cho một căn hộ,

- Bài 4: Lắp đặt mạch điều khiển thiết bị và động cơ điện sử dụng PLC LOGO!.

Trải qua các phần thi, sinh viên đã có cơ hội được làm việc nhóm, đã có sự phân công các công việc phù hợp theo các khóa học và cùng nhau đưa ra các phương án giải quyết các vấn đề. Hội thi đã mang lại cho sinh viên ngành điện, điện tử một sân chơi bổ ích, rèn giũa sinh viên những kỹ năng cơ bản và những hiểu biết về ngành học của mình theo các bài toán, tình huống trong thực tế.…

Kết quả chung cuộc của hội thi như sau:

- Giải nhất - Đội thi 56K1

- Giải nhì - Đội thi 56K2

- Giải ba - Đội thi Liên quân thứ 1của Khóa 57 và 58.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi rèn nghề năm học 2018-2019 của bộ môn CNKT Điện – Điện tử:

  

Bài và ảnh: Trần Đình Dũng và  Nguyễn Tiến Dũng – Viện KT&CN