Sáng ngày 02/08/2017 tại Trường đại học Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Formosa, Đài Loan đã diễn ra Lễ  ký kết hợp tác song phương giữa Viện Kỹ thuật Công nghệ (KTCN), Đại học Vinh và Trường đại học Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Formosa (NFU), Đài Loan trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và trao đổi các hoạt động học thuật. 

 

Tham dự có sự hiện diện của GS. Shen-Yung Lim, Hiệu trưởng trường Trường đại học Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Formosa (NFU), thành viên Ban giám hiệu và lãnh đạo các Khoa của Trường đại học kỹ thuật, NFU. Về phía Viện Kỹ thuật và Công nghệ, Trường đại học Vinh có sự hiện diện của TS. Hoàng Hữu Việt, quyền Viện trưởng Viện KTCN, PGS.TS Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, TS. Lê Văn Minh, Phó Hiệu trưởng Viện và đại diện cán bộ, giảng viên của Viện KTCN.

 

 Sau quá trình trao đổi và thảo luận, hai bên đã thống nhất cùng triển khai hợp tác  nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên thông qua các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu và trao đổi học thuật trong giảng viên, sinh viên; Hợp tác thành lập các nhóm nghiên cứu, các phòng thí nghiệm trọng điểm…

Một số phòng nghiên cứu của Trường Đại học Kỹ thuật Formosa

Trường đại học Kỹ thuật, Đại học Quốc gia Formosa, Đài Loan là một trong những Trường đại học Công lập hàng đầu về Khoa học và Công nghệ ở Đài Loan. Sự kiện hợp tác giữa Viện KTCN, Đại học Vinh và NFU đã góp phần mở rộng quan hệ quốc tế của Viện Kỹ thuật và Công nghệ trên hành trình thực hiện mục tiêu trở thành Viện nghiên cứu nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mạnh trong tương lai.

Hiện nay Viện KTCN đang tuyển sinh các ngành đào tạo bao gồm Kỹ sư bao gồm Kỹ thuật Điện tử, truyền thông (chuyên ngành Kỹ thuật Điện tử Viễn thông), Kỹ thuật Điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử và Công nghệ thông tin. Đây là những ngành học mà thị thường lao động trong và ngoài nước đang có nhu cầu lớn. Các bạn trẻ đam mê công nghệ muốn theo học các ngành này có thể xem thông tin chi tiết tại đây.

Tin bài: Viện KTCN