Thu về mang theo từng cơn gió se se lạnh đầu mùa, quyện vào đó là hương hoa sữa nhẹ nhàng với biết bao nỗi nhớ. Thu đến cũng báo hiệu một mùa tựu trường đầy háo hức, hân hoan! Hòa trong không khí tưng bừng ấy, Viện Kỹ thuật và Công nghệ - Trường Đại học Vinh đã tổ chức các công tác đón chào tân sinh viên khóa 61 nhập học trong thời gian sắp tới ( dự kiến vào tháng 10 năm 2020 ).

Thực hiện Đề án tổng thể tái cấu trúc Nhà trường theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy Nghệ An, ngày 4/4/2017 Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã công bố quyết định thành lập Viện Kỹ thuật và Công nghệ. Viện có 42 cán bộ giảng dạy, 03 cán bộ Trợ lý QLSV, 02 cán bộ chuyên viên văn phòng và tất cả cán bộ của Viện được phân bổ trong 06 bộ môn: Bộ môn Kỹ thuật máy tính, Bộ môn mạng và truyền thông, Bộ môn Các hệ thống thông tin, Bộ môn Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử, Bộ môn Kỹ thuật điện tử và truyền thông, Bộ môn Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa.

 

Trong mấy năm vừa qua, Đoàn viện đã triển khai những buổi tư vấn tuyển sinh trực tiếp trên Website, fanpage facebook của Viện nhằm giải đáp các thắc mắc về ngành học, điều kiện tuyển sinh,…, giúp các bạn tân sinh viên chuẩn bị tốt hồ sơ nhập học, tránh tình trạng thiếu các giấy tờ liên quan.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên đến nhập học, Ban lãnh đạo và Đoàn viện đã xây dựng kết hoạch, bố trí hội trường thư viện đa chức năng sạch đẹp, rộng rãi để tiếp đón và tạo điều kiện cho các em có thể làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản nhất. Đối với những em chưa hoàn thành hồ sơ, cần phải bổ sung giấy tờ, Đoàn viện đã bố trí các anh chị sinh viên tình nguyện đi photo giúp các bạn sinh viên để tiết kiếm thời gian, tránh gặp các trường hợp xấu xảy ra.

 

Trong thời gian làm thủ tục nhập học, lực lượng thanh niên xung kích Đoàn Viện Kỹ thuật và Công nghệ sẽ hỗ trợ các em trong quá trình làm thủ tục, giúp đỡ phụ huynh và tân sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, đăng ký vào ở ký túc xá, đăng ký giáo trình, tài liệu học tập,… Để tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên khóa 61 nhanh chóng hòa đồng với môi trường học tập, rèn luyện, Liên chi hội sinh viên đoàn viện cũng sẽ tổ chức giới thiệu các Câu lạc bộ của Viện như: Đội cứu hộ máy tính, Câu lạc bộ tiếng anh, Đội xung kích Đoàn viện Kỹ thuật và Công nghệ,…

 

Với tinh thần nhiệt tình, đội ngũ cán bộ lãnh đạo Viện Kỹ thuật và Công nghệ cùng Đoàn viện, Liên chi hội sinh viên Viện sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện để các tân sinh viên khóa 61 hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và tân sinh viên. Chúc các em tân sinh viên sẽ có tâm tư thế vững vàng, bước vào năm học mới 2019- 2020 hân hoan, tràn đầy năng lượng, ý chí, trưởng thành hơn từng ngày trong môi trường mới; trở thành một sinh viên năng động, con người có ích và thành công với những ước mơ, hoài bão của mình, để hoàn thành thật tốt năm học dưới mái trường Đại học Vinh.