Nhằm hướng tời chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021). Chiều ngày 28/03/2021, Ban Chấp Hành Đoàn cùng phối hợp Liên Chi Hội Sinh Viên Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ tổ chức Chương trình “Giao Lưu Văn Hóa thanh niên- sinh viên hai nước Việt Nam – Lào” năm 2021. Cùng dự lễ chương trình có đồng chí Bí thư Đoàn Viện – đồng chí Trần Đình Dũng, Phó BT Phan Quốc Cường, LCH trưởng Viện Kỹ Thuật & Công Nghệ- đồng chí Nguyễn Đức Thành, cùng toàn thể các bạn sinh viên đến từ các ngành của Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ.

Chương trình thu hơn 180 sinh viên, trong đó 50 sinh viên Lào hiện đang theo học tại các ngành học tại Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ, đây là dịp để thanh niên, sinh viên ba nước cùng tiểu hiểu về truyền thống văn hóa của mỗi quốc gia, về lịch sử mối quan hệ tốt đẹp , tình đoàn kết hữu nghị giữa ba nước hơn đó là giới thiệu cho các bạn sinh viên Lào về ngày truyền thống Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh.

Đến với buổi giao lưu, bạn sinh viên Lào đã thống nhất và tập luyện, trình diễn văn nghệ múa hát tác phẩm  ເອື້ອຍກໍ່ງາມນ້ອງກໍ່ງາມ” – “Chị đẹp – em cũng đẹp” và bài hát tham gia văn nghệ của bạn Kitsada (SV Lào). Qua tác phẩm văn nghệ và phần trình bày về văn hóa Lào của các bạn sinh viên Lào, các bạn sinh viên Việt Nam đã có những nét hiểu biết về đất nước con người Lào.

Link: https://www.youtube.com/watch?v=qwGpdHTWbKs (tác phẩm múa hát của các bạn sinh viên lào)

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó BT Phan Quốc Cường nhấn mạnh, ngày nay, thanh niên thế hệ mới của hai quốc gia luôn nhận thức được niềm vinh dự và tự hào truyền thống tốt đẹp của hai nức. Tuy mô hình nhỏ nhưng đây cũng là một sự gắn kết hữu nghị giữa sinh viên hai quốc gia, từ đó phát huy hơn nữ mối quan hệ láng giếng truyền thống giữa hai quốc gia Lào- Việt Nam mà thế hệ trước đã dày công vun đắp

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí Thư Đoàn Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ đã trao tang những phần quà mang tính biểu tượng của quê nhà Nghệ An cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Viện.

Sau buổi chương trình, một số bạn Việt Nam và Lào cũng có những chia sẻ của cá nhân bản thân:

Bạn Phonevilay Mick Cls  chia sẻ: “ Hôm nay mình rất vui được tham gia và giao lưu cùng với các bạn sinh viên Việt Nam, tại đây mình đã tìm hiểu nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam, mình thích nhất là phần giới thiệu các địa điểm du lịch ở Việt Nam, các bạn Viêt Nam đã rất khéo léo lồng những video giới thiệu danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng trong vùng và toàn thể đất nước Việt Nam. Mình cũng cảm nhận được tình cảm của các bạn sinh viên- Đoàn Thanh Niên Công Sản HCM viện KTCN dành cho chúng mình. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có những buổi giao lưu ý nghĩa hơn nữa giữa sinh viên hai nước chúng ta. Sắp tới đây cũng là Tết cổ truyền Lào, mình mong rằng các bạn có thể tới và chung vui cùng chúng mình.”

Bạn Nguyễn Đức Thành – LCH trưởng Viện Kỹ Thuật Công Nghệ chia sẻ: “ Mình mong rằng các bạn sinh viên Lào – Việt Nam hãy là những nhân tố tích cực góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghĩ, tình cảm keo sơn gắn bó của nhân dân hai nước, chúng ta qua những hành động nhỏ để cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Lào- việt Nam”.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:

 

Đại diện BCH Đoàn – LCH Sinh Viên chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên Lào.


 

Các bạn nữ sinh viên Lào – thành viên của đội múa hát tiết mục sinh viên Lào.

                                                                                                                                                                                                                                                            Đội truyền thông Viện KT&CN