Nhận lời mời của Ban tổ chức Hội thảo và Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, ngày 22/08/2019 hai giảng viên của ngành CNKT ôtô là TS. Trịnh Ngọc Hoàng và KS. Đoàn Xuân Hoàng đã tham dự Hội thảo “Đánh giá và thử nghiệm động lực học ôtô” tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hội thảo là nơi quy tụ của nhiều nhà khoa học trong lĩnh vực cơ khí, động lực, ôtô, đến từ nhiều trường đại học như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Vinh, Trường Đại học Thủy Lợi, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Kỹ thuật quân sự, Trường Đại học PHENIKAA, Trường ĐHSPKT Vĩnh Long,…

Các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học trên khắp cả nước tham dự Hội thảo

Mở đầu hội thảo, PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, Phó trưởng Bộ môn Ôtô và xe chuyên dụng ổn định tổ chức, phát biểu khai mạc và trình bày về động lực học ôtô và các tiêu chuẩn đánh giá động lực học ôtô theo tiêu chuẩn ISO.

 

PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc trình bày về động lực học ôtô và các tiêu chuẩn đánh giá

Tại Hội thảo, đại diện hãng Kistler đã trình bày về các sản phẩm và giải pháp ứng dụng của các sản phẩm đối với việc nghiên cứu trong lĩnh vực ôtô. Kistler là hãng chế tạo thiết bị hàng đầu thế giới về công nghệ đo lường động lực để đo áp suất, lực, mô-men xoắn và gia tốc. Các công nghệ tiên tiến cung cấp cơ sở cho các giải pháp mô-đun của Kistler.

Về phía Kistler, đại diện hãng tại Việt Nam rất muốn hợp tác và chia sẻ các công nghệ hiện đại với ngành công nghệ kỹ thuật ôtô của các trường đại học để đưa ra các giải pháp nghiên cứu tối ưu nhất.

Đại diện hãng Kistler trình bày về các thiết bị nghiên cứu cũng như các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực ôtô

Cũng tại Hội thảo này, nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã trình bày về hệ thống thiết bị thí nghiệm động lực học ôtô và khả năng đáp ứng của thí nghiệm theo các tiêu chuẩn ISO.

Sau những bài trình bày và trao đổi chuyên môn, các nhà khoa học đã được chứng kiến cách vận hành hệ thống thiết bị thí nghiệm trên xe Toyota Hiace và nghe báo cáo về thí nghiệm đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của các loại xăng khác nhau.

TS. Trịnh Ngọc Hoàng thảo luận với các nhà khoa học về điều kiện vận hành của hệ thống thiết bị thí nghiệm Kistler trên xe Toyota Hiace

 Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho ngành CNKT ôtô Trường Đại học Vinh với các trường đại học khác và các hãng cung cấp thiết bị đào tạo, nghiên cứu trong lĩnh vực cơ khí, động lực, ôtô.

Bài và ảnh: Xuân Hoàng – Ngọc Hoàng