Sáng ngày 21/05/2017, Ngành Công nghệ thông tin, Viện Kỹ thuật và Công nghệ đã tổ chức lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp cho 51 sinh viên Khóa 53 hệ Kỹ sư. Lễ bảo vệ đồng loạt diễn ra với các hội đồng của 4 chuyên ngành: Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính, Mạng và Truyền thông và Kỹ thuật máy tính.

Trong đợt bảo vệ lần này, đông nhất là sinh viên chuyên ngành Khoa học máy tính (20 sinh viên), tiếp theo là Hệ thống thông tin (12 sinh viên), Mạng và truyền thông (10 sinh viên) và Kỹ thuật máy tính (9 sinh viên).

Nhìn chung, chất lượng chuyên môn của các đồ án tốt nghiệp năm nay khá tốt, mỗi đồ án đều đi kèm với sản phẩm có tính ứng dụng vào thực tế tương đối cao, phần nào bắt nhịp kịp với xu hướng phát triển của ngành Công nghệ thông tin hiện nay như: Xây dựng các hệ thống website với các công cụ, nền tảng phong phú; xây dựng ứng dụng cho thiết bị di động; các hệ thống quản lý nhân sự, tiền lương, bán hàng,… Ngoài ra, một số đề tài đi sâu vào nghiên cứu có tính khoa học như: hiệu năng hệ quản trị cơ sở dữ liệu, web ngữ nghĩa, phân cụm dữ liệu, …

Kết quả bảo vệ, các hội đồng đều đánh giá sinh viên có thái độ nghiêm túc, công tác chuẩn bị đồ án tốt, nhiều đồ án có chất lượng cao. Đợt bảo vệ này cũng thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp công nghệ thông tin như: NAL-Việt NAM, REDSAND, G5, Nam Thăng,… nhằm tìm kiếm các ứng viên chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của công ty để tuyển dụng. Đây là tín hiệu vui trong công tác đào tạo nhân lực Công nghệ thông tin của Viện Kỹ thuật- Công nghệ, Trường đại học Vinh: đào tạo nhân lực chất lượng và kết nối doanh nghiệp, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp.