Viện Kỹ thuật và Công nghệ, trường Đại học Vinh được  giao nhiệm vụ đào tạo các ngành kỹ sư Kỹ thuật Điện tử, truyền thông, Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Công nghệ Kỹ thuật Điện, điện tử, Công nghệ thông tin. Tầm nhìn phát triển của Viện trong giai đoạn tới được trường Đại học Vinh đặc biệt chú ý để đưa Viện trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lớn không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế.

Sinh viên của Viện kỹ thuật và Công nghệ có cơ hội tham gia các hoạt động thực tập, thực tế và chuyển giao công nghệ tại các mạng lưới doanh nghiệp trên địa bàn. Hoạt động này nhằm giúp sinh viên được tiếp cận với công nghệ mới, nâng cao năng lực quản lý chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị tốt kỹ năng cho công việc ngay sau khi ra trường.  Doanh nghiệp sẽ hỗ trợ kinh phí cho sinh viên trong quá trình thực tập và tạo cơ hội việc làm sau khi ra trường. Hiện nay sinh viên ra trường của Viện đều có việc làm và được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Với xu thế phát triển của khoa học công nghệ, sinh viên ra trường của Viện Kỹ thuật và Công nghệ không đáp ứng đủ nhu cầu của nhà tuyển dụng. Vì vậy, đối với các bạn trẻ yêu thích kỹ thuật, công nghệ, thì Viện Kỹ thuật và Công Nghệ, Đại học Vinh là sự lựa chọn đảm bảo cho nghề nghiệp trong tương lai.

Trong năm học 2016-2017, doanh nghiệp Nhật Bản đã tài trợ học bổng học tiếng và chi phí đi lại, cũng như hỗ trợ việc làm ở Nhật Bản cho sinh viên tốt nghiệp các ngành kỹ sư trong Viện với số lượng lên đến 100 sinh viên. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng hỗ trợ kinh phí cho sinh viên được học tiếng Hàn miễn phí tại trường để chuẩn bị cho làm việc, cũng như học tập nâng cao trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ. Trong thời gian tới, các hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh nhằm tạo cơ hội cho các kỹ sư mới ra trường của Viện có cơ hội làm việc ở các tập đoàn lớn và doanh nghiệp nước ngoài.

Sau đây là một số hình ảnh sinh viên tham gia thực tập tốt nghiệp gắn với hoạt động chuyển giao công nghệ tại VNPT Nghệ An.

Hoạt động chuyển giao công nghệ gắn với thực tập tốt nghiệp của sinh viên tại VNPT Nghệ An

 Một buổi tập huấn thực tế của sinh viên tại VNPT