Chúng ta đang sống trong những ngày “giông bão” của lịch sử dân tộc, khi mà dải đất miền Trung đang oằn mình hứng chịu sự khốc liệt của thiên tai bão lũ.

          Hình ảnh người đàn ông khóc thương cho người vợ trở dạ bị lũ cuốn trôi trên đường đến bệnh viện Huế. Giữa mênh mông biển nước, giữa rất nhiều hi vọng vào ngày mai sẽ được gặp đứa con trong bụng, anh mất vợ và con cùng một lúc, gần trong tầm mắt. Đơn độc. Bất lực. Hay câu chuyện buồn về 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh khi đi cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3, 22 cán bộ - chiến sĩ bị vùi lấp, mãi mãi nằm lại ở Quảng Trị. Những tiếng kêu cứu, những sự ra đi, những đau thương mất mát, những giọt nước mắt vẫn đang rơi, từng ngày từng giờ, trong từng ngôi nhà, làng xóm nhỏ ngập trong dòng nước lũ....

          Đêm nhạc thiện nguyện “Thương về miền Trung” được tổ chức với mong muốn kêu gọi, vận động gây quỹ ủng hộ các tỉnh miền Trung, trực tiếp là các bạn sinh viên Nhà trường có gia đình đang chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ.

 

          Chương trình do 3 đơn vị Đoàn Viện Kỹ thuật, Công nghệ và LCĐ khoa Giáo dục, LCĐ khoa Giáo dục Thể chất phối hợp tổ chức; với sự hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo các khoa viện, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các nghệ sỹ khách mời và các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm nghệ thuật HSSV thành phố Vinh.

Kết thúc đêm nhạc, BTC đã nhận được rất nhiều những tình cảm, sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên với tổng số tiền ủng hộ lên đến 70.000.000 đồng.

 

          BTC vô cùng xúc động trước tấm lòng, sự ủng hộ, tham gia của các quý vị khách mời trong đêm nhạc thiện nguyện. Trân trọng cảm ơn Đoàn TN CTCP Vicem Hoàng Mai; Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Seoul, Công ty Công nghệ GoStream, Công ty TNHH CNC Solar miền Trung, Công ty TNHH ROXANA Việt Nam, Anh Trường, Nội thất ô tô Thạch Kim, Công ty TNHH Năng lượng An Nhiên, Công ty TNHH TMDV MD LED, Tập đoàn địa ốc Dương Gia, Công ty CPXD&TM TACOMEX miền Trung, CT Truyền thông Xanh Media, BCN Khoa Giáo dục, Viện KT&CN, Khoa GD Thể chất cùng các thầy cô giáo, các bạn sinh viên và cả nhiều, rất nhiều những sự ủng hộ vô danh thầm lặng khác.

   

          Trân trọng và biết ơn sự đóng góp, tham gia biểu diễn của các anh chị đoàn Văn công Quân khu 4: ca sĩ Việt Hoà, Duy Thao, Minh Sơn; ca sĩ Thu Hương, Ngọc Huyền; các CLB nhảy, ban nhạc từ các trường THPT, Đại học trên địa bàn TP Vinh: Nhóm nhảy Freaky Crew, Gust Club (THPT Hà Huy Tập); KC Music Club, The Sound Club (THPT Chuyên Đại học Vinh); HGC Club (THPT Huỳnh Thúc Kháng), CLB EMC (Trường ĐH Vinh), các bạn sinh viên Khoa GD, Viện KT&CN.

  

          Trong khả năng nhỏ bé của mình, chúng ta đã làm nên một đêm nhạc đầm ấm, xúc động, nhiều cảm xúc.

          Thương về miền Trung, như tên gọi của Đêm nhạc, BTC cam kết sẽ sử dụng số tiền vận động được để hỗ trợ tối đa bà con nhân dân miền Trung. Đi qua mùa lũ, phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn, mất mát, BTC vẫn hi vọng được tiếp tục nhận sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

          Lời cuối cùng, BTC xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ cho đêm nhạc. Luôn trân trọng và biết ơn mọi người, rất nhiều.

 

- Đội truyền thông KT&CN -