Tết cổ truyền Bunpimay của nước bạn Lào thường diễn ra từ ngày 13 - 16/4 dương lịch hàng năm. Mở đầu là nghi lễ té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới. Sau nghi lễ té nước là lễ buộc chỉ cổ tay, một nét riêng có của nền văn hóa Lào.

Viện Kỹ thuật và Công nghệ là đơn vị trong Trường có khá nhiều lưu học sinh Lào tham gia theo học các ngành Công nghệ thông tin, Điện-Điện tử, ĐK-Tự động hóa, Điện tử viễn thông. Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay nước bạn Lào năm 2019 (năm 2562 theo Phật lịch), trưa ngày 13/4/2019, tại  sân KTX số 1 đã có buổi  giao lưu văn hóa giữa Lưu học sinh Lào của Viện KT&CN  và các bạn sinh viên cùng thầy cô Viện KT&CN cùng tổ chức chào đón năm mới cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại Viện.

 

Tới dự và chia vui với các lưu học sinh có GVC.ThS. Nguyễn Quang Ninh, KS. Trần Đình Dũng - Bí thư LCĐ, ThS. Võ Đức Quang - Phó Bí thư LCĐ, SV Đặng Việt Hùng - LCH trưởng và đông đảo các sinh viên Viện KT&CN.

Với các lưu học sinh sống và học tập xa quê, việc tổ chức các hoạt động chào đón năm mới không chỉ giúp cho các LHS được đón Tết cổ truyền đúng với phong tục tập quán mà còn giúp các bạn có động lực trong học tập cũng như trong cuộc sống. Trong không khí thân mật và thắm tình đoàn kết chúc cho các bạn một năm vui vẻ, an lành, may mắn và hạnh phúc.

Một số hình ảnh đẹp:

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban Truyền thông Viện KT&CN