Hưởng ứng Chương trình công tác Đoàn và PTTN, công tác Hội và PTSV năm học 2020 – 2021. Sáng ngày 23/10/2020, BCH Đoàn Viện và LCH SV Viện Kỹ thuật và Công Nghệ đã tổ chức cuộc thi “Giải cờ caro mở rộng” tại sảnh B1 nhà B, với sự tham gia đông đảo sinh viên của các Khoa/Viện – Trường ĐH Vinh. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 61.

 

Các tuyển thủ đang cố gắng dành một suất để trở thành nhân vật chính trong giải đấu

Giải đấu là sân chơi hướng đến tất cả mọi người, mọi lứa tuổi giới tính với một trò chơi mang đầy tính dân giã và truyền thống. Giải đấu đã giúp cho những người tham gia những giấy phút giải trí vui vẻ sau các tiết học và cũng không kém phần gay cấn trong các màn đấu trí. Với giải đấu của một trò chơi vừa mang tính tư duy và cũng mang tính giải trí này thu hút được đông đảo các bạn sinh viên toàn trường đến từ các Khoa, Viện khác nhau cùng tham gia hòa cùng giải đấu và giành về cho mình những phần quà, giải thưởng giá trị.

 

Hai kỳ thủ đang căng sức đánh bại đối thủ

Các trận đấu được thi trên giấy đã kẻ ô vuông. Người chơi sử dụng bút bi hoặc bút mực rõ nét. Các đội dùng trò “Kéo búa đao” để chọn người đi trước. Người đi trước sẽ đánh dấu "X". Mỗi nước đi không lâu quá 15 giây và mỗi ván cờ không kéo dài quá 10 phút, sau 10 phút sẽ bị xử hòa. Mỗi kỳ thủ lần lượt chọn nước đi, nhưng không được đi lại, tẩy xóa kí tự của mình kể cả khi được đối phương đồng ý. Mỗi 1 lượt đi chỉ được đánh 1 nước. Ban tổ chức xác định vận động viên thắng cuộc khi: Có đủ 5 ký tự hoặc hơn 5 ký tự xếp liên tiếp nhau theo chiều ngang hoặc chiều dọc hay đường chéo (Vận động viên nào được 5 ký tự liền nhau trước là thắng); Đối thủ bỏ cuộc hoặc chịu thua; Quá thời gian quy định.

 

  

Cuộc thi diễn ra rất thành công thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Sau khi cuộc thi diễn ra chúng ta cũng tìm ra được những người chiến thắng xứng đáng nhất.