Nằm trong chương trình đẩy mạnh công tác rèn nghề,  tư vấn, hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử.  Bộ môn CNKT Điện – Điện tử, Viện Kỹ thuật và Công nghệ, Trường Đại học Vinh phối hợp với Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất tổ chức chương trình tư vấn nghề nghiệp, tuyển thực tập sinh tạo nguồn và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp.


Trong buổi làm việc với đông đảo cán bộ và sinh viên các ngành kỹ sư của Viện Kỹ thuật và Công nghệ và các đơn vị đào tạo khác trong trường, đại diện công ty CP. Thép Hòa Phát là phó trưởng phòng nhân sự Lưu Thanh Tùng.  Đại diện công ty đã giới thiệu về công ty và chia sẻ những thông tin về nghề nghiệp, xu hướng việc làm, kinh nghiệm thực tế quý báu và môi trường làm việc, các chế độ đãi ngộ và như cầu tuyển dụng của công ty. Ngoài ra Công ty CP. Thép Hòa Phát cũng giới thiệu về chương trình thực tập đối với sinh viên các ngành kỹ sư như CNKT Điện - Điện tử và các ngành kỹ thuật có liên quan  và cho biết “Công ty sẵn sàng tiếp nhận sinh viên kỹ sư CNKT Điện - Điện tử của trường ĐHV đến với công ty để thực tập và tiến hành các quy trình tuyển dụng ngay sau khi sinh viên ra trường”.

Ngoài ra Công ty cũng chia sẻ thêm “Đối với cán bộ, công ty cũng có chính sách mời các thầy cô có nhu cầu thực tập nhằm cọ sát, nâng cao các kĩ năng thực tế, nghề nghiệp và làm quen với môi trường làm việc công nghiệp cường độ cao và được trang bị các thiết bị hiện đại, tiên tiến”. Nhằm tiến tới những ký kết về sự hợp tác lâu dài giữa nhà tuyển dụng và nhà cung cấp lao động, đại diện CTTHP đã tiến hành lấy ý kiến thông qua các câu hỏi đặt ra từ phía sinh viên và chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu dựa trên cách nhìn nhận của nhà tuyển dụng đối với các ứng cử viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

Trong buổi làm việc, đông đảo sinh viên đã rất chăm chú lắng nghe và trao đổi về những thắc mắc về các quy trình tuyển dụng, chế độ, lương thưởng và ngày nghỉ cũng như môi trường, thời gian và cường độ làm việc đối với một kỹ sư ở trong công ty. Dưới đây là một số hình ảnh về buổi làm việc:


 

Đại diện Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất, anh Lưu Thanh Tùng phó trưởng phòng nhân sự giới thiệu về công ty và chia sẻ thông tin tuyển dụng, văn hóa và môi trường làm việc tại công ty.

 

Đông đảo cán bộ và sinh viên các ngành kỹ sư đến từ Ngành CNKT Điện – Điện tử, Viện Kỹ thuật và Công nghệ tham gia buổi làm việc với Công ty CP. Thép Hòa Phát Dung Quất.

 

 

Sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của nhà tuyển dụng về vị trí việc làm và những thách thức đối với kỹ sư thế hệ mới.

 

 

Một không khí làm việc nghiêm túc và hào hứng là điều có thể nói về chương trình này

 

Thầy Phạm Mạnh Toàn Ngành CNKT Điện – Điện tử, Viện Kỹ Thuật và Công Nghệ chia sẻ thêm về những thông tin liên quan đến chương trình đào tạo kỹ sư của trường Đại học Vinh để nhà tuyển dụng cập nhật trong lúc trả lời các câu hỏi của sinh viên.

Sau đây là một số hình ảnh sinh viên đã trao đổi với nhà tuyển dụng Công ty CP. Thép Hòa Phát Dung Quất.

 

 

 
 
 

Tin và bài: TS. Đỗ Mai Trang và TS. Nguyễn Tiến Dũng, Bộ môn CNKT Điện – Điện tử