Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, ngày 21/6/2020 thầy và trò ngành CNKT ô tô vừa kết thúc học phần thực hành nguội - học phần thực hành đầu tiên diễn ra tại Xưởng thực hành ô tô của Viện KT&CN, trường Đại học Vinh.

Với quy mô hơn 2000m2 được xây dựng khang trang, hiện đại, xưởng thực hành ô tô còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị dùng để giảng dạy các học phần thực hành dành cho sinh viên ngành CNKT ô tô trong suốt 4,5 năm học. Ngoài ra, xưởng thực hành ô tô cũng sẽ là nơi để các em sinh viên có thể thực hiện các đồ án môn học và đồ án tốt nghiệp của mình.

Học phần thực hành nguội đã cung cấp cho sinh viên các kiến thức chung nhất về an toàn lao động trong xưởng thực hành, cùng với đó, các em sinh viên còn được tìm hiểu các loại dụng cụ cơ khí, các loại dụng cụ đo kiểm. Đặc biệt, với các tiết học về khoan – cắt – hàn – mài kim loại, các em được học cách sử dụng các thiết bị, dụng cụ một cách an toàn và đúng tiêu chuẩn để hoàn thiện các sản phẩm của mình; với tiết học tháo lắp các bộ phận trên xe ô tô, lần đầu tiên các em có được những trải nghiệm thú vị và bổ ích một cách rất thực tế, từ đó ngày càng nuôi dưỡng lòng say mê đối với ngành học mình đã chọn.

Một số hình ảnh thực tế:

 

Tin và ảnh: Ngọc Hoàng, Ngọc Minh