1. Thông tin chung

 

1.

Tên ngành đào tạo:

CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT (CHUYÊN NGÀNH NHIỆT-ĐIỆN LẠNH)

2.

Mã số ngành đào tạo:

7510206 (52.51.02.06)

3.

Trình độ đào tạo:

Đại học

4.

Thời gian đào tạo:

4,5 năm

5.

Tên văn bằng tốt nghiệp:

Bằng kỹ sư

6.

Đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo:

Viện Kỹ thuật và Công nghệ

7.

Hình thức đào tạo:

Chính quy – Tập trung

8.

Số tín chỉ yêu cầu:

150

9.

Thang điểm:

4

10.

Ngôn ngữ sử dụng:

Tiếng Việt

11.

Ngày tháng ban hành:

15/7/2017

12.

Phiên bản chỉnh sửa:

1.0

2. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu chung: Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt, chuyên ngành Nhiệt-Điện lạnh có kiến thức cơ bản về chính trị, đạo đức, pháp luật và kiến thức chuyên môn sâu về các thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh; có khả năng thiết kế, triển khai, vận hành các hệ thống nhiệt, điện lạnh đáp ứng được yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

Mục tiêu cụ thể:

PO1.

Vận dụng kiến thức về toán học, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và pháp luật và kiến thức chuyên sâu về máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh để thực hành nghề nghiệp kỹ sư nhiệt, điện lạnh.

PO2.

Thể hiện phẩm chất cá nhân, nghề nghiệp và khả năng định hướng phát triển nghề nghiệp thích nghi với thay đổi của môi trường kinh tế kỹ thuật.

PO3.

Thể hiện kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp chuyên nghiệp trong các hoạt động nghề nghiệp.

PO4.

Thể hiện khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh đáp ứng yêu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

3. CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Ký hiệu CĐR

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

NL

PLO1.1.

Vận dụng kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, quân sự và pháp luật vào cuộc sống và trong các hoạt động nghề nghiệp

K4

PLO1.2.

Áp dụng kiến thức cơ bản về toán học và khoa học tự nhiên vào tính toán, thiết kế, phân tích, lập luận và giải thích các vấn đề trong lĩnh vực nhiệt, điện lạnh

K4

PLO1.3.

Vận dụng kiến thức nền tảng kỹ thuật và chuyên ngành để giải quyết vấn đề trong lĩnh vực nhiệt, điện lạnh

K4

PLO2.1.

Thể hiện đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và có thái độ hành xử chuyên nghiệp

A4

PLO2.2.

Sử dụng các công cụ học tập hiện đại và vận dụng chiến lược học tập phù hợp để tích lũy kiến thức, nâng cao khả năng thích nghi với môi trường kinh tế, kỹ thuật luôn thay đổi

S4

PLO2.3.

Vận dụng tư duy hệ thống, tư duy phản biện và sáng tạo trong giải quyết vấn đề

S5

PLO2.4.

Thể hiện kỹ năng thực hành, thí nghiệm và thử nghiệm các quy trình, máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh

S4

PLO3.1.

Vận dụng kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm trong các hoạt động học tập và thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nghề nghiệp

S4

PLO3.2.

Vận dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động học tập và phù hợp với bối cảnh xã hội, doanh nghiệp

S4

PLO4.1.

Vận dụng năng lực hình thành ý tưởng về các giải pháp trong chế tạo, sản xuất và vận hành máy móc, thiết bị, hệ thống nhiệt, điện lạnh

C4

PLO4.2.

Vận dụng năng lực thiết kế, triển khai và vận hành máy móc, thiết bị, hệ thống nhiệt, điện lạnh

C4

Mối quan hệ giữa mục tiêu và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo được mô tả trong Bảng 1

Bảng 1. Mối quan hệ giữa mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT

Mục tiêu đào tạo

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

1.1

1.2

1.3

2.1

2.2

2.3

2.4

3.1

3.2

4.1

4.2

PO1.

Ö

Ö

Ö

 

 

 

 

 

 

 

 

PO2.

 

 

 

Ö

Ö

Ö

Ö

 

 

 

 

PO3.

 

 

 

 

 

 

 

Ö

Ö

 

 

PO4.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ö

Ö

  • Chuẩn đầu ra chi tiết của CTĐT

Ký hiệu CĐR

Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo

MĐNL

PLO1.1.

Vận dụng kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, quân sự và pháp luật vào cuộc sống và trong các hoạt động nghề nghiệp

K4

1.1.1.

Vận dụng kiến thức cơ bản về về khoa học xã hội, chính trị và pháp luật phù hợp với bối cảnh xã hội và nghề nghiệp.

K4

1.1.2.

Vận dụng phù hợp kiến thức cơ bản về về chính trị và quân sự trong bối cảnh xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

K4

PLO1.2.

Áp dụng kiến thức cơ bản về toán học và khoa học tự nhiên vào tính toán, thiết kế, phân tích, lập luận và giải thích các vấn đề trong lĩnh vực nhiệt, điện lạnh

K4

1.2.1.

Áp dụng kiến thức cơ bản về toán học trong tính toán và thiết kế kỹ thuật.

K4

1.2.2.

Áp dụng kiến thức về khoa học tự nhiên vào phân tích, giải thích và lập luận nguyên nhân và hậu quả các hiện tượng liên quan đến kỹ thuật.

K4

PLO1.3.

Vận dụng kiến thức nền tảng kỹ thuật và chuyên ngành để giải quyết vấn đề trong lĩnh vực nhiệt, điện lạnh

K4

1.3.1.

Vận dụng kiến thc nền tảng kỹ thuật để lựa chọn và sử dụng các thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lnh.

K4

1.3.2.

Vận dụng kiến thc chuyên ngành để bo trì, bảo dưỡng, cải tiến, nâng cấp các hthng nhiệt, điện lnh.

K4

PLO2.1.

Thể hiện đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và có thái độ hành xử chuyên nghiệp

A4

2.1.1.

Thể hiện đạo đức, trách nhiệm và có thái độ hành xử lịch sự, văn minh, thể hiện sự tôn trọng tính đa dạng về sắc tộc, ngôn ngữ và văn hóa trong khi thực hiện các nhiệm vụ học tập, chuyên môn và nghề nghiệp.

A4

2.1.2.

Thể hiện đức tính kiên trì và quyết tâm, sẵn sàng chấp nhận thử thách và rủi ro trong các tình huống kỹ thuật, nghề nghiệp.

A4

PLO2.2.

Sử dụng các công cụ học tập hiện đại và vận dụng chiến lược học tập phù hợp để tích lũy kiến thức, nâng cao khả năng thích nghi với môi trường kinh tế, kỹ thuật luôn thay đổi

S4

2.2.1.

Thể hiện kỹ năng quản lý thời gian và nguồn lực hiệu quả.

S4

2.2.2.

Thể hiện kỹ năng đọc hiểu và dịch thuật tài liệu tiếng Anh ở mức cơ bản.

S4

2.2.3.

Sử dụng công nghệ và các công cụ tính toán, thiết kế phù hợp và hiện đại.

S4

PLO2.3.

Vận dụng tư duy hệ thống, tư duy phản biện và sáng tạo trong phát hiện và giải quyết vấn đề

S5

2.3.1.

Xác định các thành phần tạo nên một hệ thống; ranh giới và môi trường xung quanh hệ thống và sự phụ thuộc lẫn nhau của các thành phần trong một hệ thống phức tạp.

S4

2.3.2.

Vận dụng tư duy phản biện trong giải thích và lập luận nhằm đưa ra kết luận đúng đắn về các giải pháp kỹ thuật phù hợp với thực tiễn của vấn đề.

S4

2.3.3.

Tạo ra tri thức mới dựa trên cơ sở khoa học kỹ thuật hoặc đề xuất các giải pháp mới cho một vấn đề kỹ thuật quen thuộc.

S5

PLO2.4.

Thể hiện kỹ năng thực hành, thí nghiệm và thử nghiệm các quy trình, máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh

S4

2.4.1.

Thể hiện kỹ năng thực hành kiểm tra, thử nghiệm, tháo, lắp máy móc, thiết bị và hệ thống sử dụng quy trình an toàn.

S4

2.4.2.

Thể hiện kỹ năng thực hành bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa cơ bản máy móc, thiết bị và hệ thống sử dụng quy trình an toàn.

S4

PLO3.1.

Vận dụng kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm trong các hoạt động học tập và thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nghề nghiệp

S4

3.1.1.

Thể hiện kỹ năng thành lập nhóm để giải quyết nhiệm vụ học tập hoặc nhiệm vụ kỹ thuật trong bối cảnh nghề nghiệp.

S4

3.1.2.

Vận dụng kỹ năng tổ chức, dẫn dắt và lãnh đạo hoạt động nhóm để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc trong bối cảnh thực tiễn nghề nghiệp.

S4

PLO3.2.

Vận dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong các hoạt động học tập và phù hợp với bối cảnh xã hội, doanh nghiệp

S4

3.2.1.

Trình bày rõ ràng về một chủ đề phức tạp sử dụng kết hợp các hình thức giao tiếp khác nhau (thuyết trình kết hợp với đồ thị, bảng, biểu, hình ảnh đồ họa…).

S4

3.2.2.

Vận dụng kỹ năng viết phản biện trong các báo cáo khoa học và kỹ thuật.

S4

PLO4.1.

Vận dụng năng lực nhận biết và thích nghi với bối cảnh doanh nghiệp, xã hội và môi trường

C4

4.1.1.

Hiểu được vai trò, trách nhiệm của người kỹ sư kỹ thuật nhiệt, điện lạnh đối với sự phát triển của xã hội, con người và môi trường

C4

4.1.2.

Nắm bắt được chiến lược, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực nhiệt, điện lạnh để có chiến lược tích hợp vào trong các giải pháp thiết kế.

C4

PLO4.2.

Vận dụng năng lực hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành máy móc, thiết bị, hệ thống nhiệt, điện lạnh

C4

4.2.1.

Tạo ra giải pháp thiết kế và trực tiếp thiết kế nhằm chế tạo ra máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh.

C4

4.2.2.

Triển khai chế tạo, lắp ráp, vận hành thử nghiệm và đánh giá các khía cạnh kỹ thuật của máy móc, thiết bị và hệ thống nhiệt, điện lạnh.

C4

4.2.3.

Vận hành, duy trì và cải tiến, thải loại máy móc, thiết bị, hệ thống nhiệt điện lạnh đảm bảo các quy trình an toàn với con người và môi trường.

C4

 

Chú thích ký hiệu trình độ năng lực

Kiến thức (K):  K2: Biết/Nhớ; K3: Hiểu; K4: Áp dụng/Phân tích; K5: Đánh giá/Tổng hợp/Sáng tạo (Ref: Bloom, 1956; Anderson et al., 2001);

        - Thái độ (A): A2: Tiếp nhận; A3: Hồi đáp/Phản ứng; A4: Chấp nhận giá trị; A5: Tổ chức/Ứng xử (Ref: Krathwohl, Bloom & Masia, 1973);

        - Kỹ năng (S): S1: Nhận thức/Bắt chước; S2: Làm theo hướng dẫn/Vận dụng; S3: Thuần thục/Chính xác: S4: Thành thạo kỹ năng phức tạp/Hoàn thiện thứ tự hoạt động: S5: Sáng chế/Sáng tạo kỹ năng, kỹ xảo mới (Ref: Simpson, 1972; Dave, 1975).

        - Năng lực (C): C3: Vận dụng; C4: Phân tích; C4: Đánh giá.