Với mục tiêu giúp các kỹ sư CNTT tương lai ôn luyện những kiến thức đã được học, cũng như áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, hội thi Rèn nghề năm nay đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Tham gia hội thi năm nay là 5 đội chơi được tuyển chọn kỹ từ các đội đăng ký tham gia, bao gồm: IoT, BigData, VR-Virtual Reality, BitCoin, AI-Artificial Intelligence đại diện cho 5 xu hướng công nghệ thông tin đang làm thay đổi mạnh mẽ thế giới công nghệ.

Nội dung thi gồm 4 phần, yêu cầu các đội thực hiện trong 180 phút bao gồm: Trắc nghiệm kiến thức CNTT, Lập trình, Thi tổ hợp (Mạng, Hệ điều hành) và Triển khai sản phẩm ứng dụng. Để vượt qua các thử thách này, ngoài việc nắm chắc kiến thức chuyên môn, các đội thi phải thể hiện kỹ năng làm việc nhóm, phân chia và phối hợp công việc được giao một cách nhịp nhàng, đồng thời phải thể hiện tốt kỹ năng thuyết trình khi giới thiệu về sản phẩm ứng dụng thực tế.

Ngoài các hoạt động cho các đội thi, khán giả tham dự chương trình có thể tham gia các hoạt động như bấm dây mạng, trả lời các phần thi trắc nghiệm để nhận các phần thưởng có giá trị.

 

Trải qua 180 phút gay cấn, kết quả cuối cùng của hội thi Rèn nghề như sau:

- Giải nhất: đội Bitcoin (73.05 điểm)

- Giải nhì: đội IoT (71.95 điểm)

- Giải ba: đội BigData (71.2 điểm)

- Giải khuyến khích: đội AI (60.05) và đội VR (60.08)

Ở mục thi Sản phẩm sáng tạo ngành CNTT, ban giám khảo đã chọn 02 sản phẩm xuất sắc để trao giải và cho đăng ký tham gia cuộc thi cấp Viện:

- Giải nhất: sản phẩm Hệ thống quản lý Đoàn viên trường ĐH Vinh

- Giải nhì: sản phẩm Phần mềm hỗ trợ học Tiếng Anh

Hội thi đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự. Hi vọng hội thi sẽ là một trải nghiệm thực tế quý giá, giúp khích lệ các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu học tập để trở thành những kỹ sư CNTT giỏi trong tương lai.

Một số hình ảnh hoạt động

Tin bài: Đức Quang